รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สกินแคร์

5 วิธีดีท็อกซ์ผิวรับฤดูร้อน ล้างพิษผิว ลดสิวผดด้วยตัวเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

2,763
22 มี.ค. 2566
ดีท็อกซ์ผิว

          ยินดีต้อนรับสาว ๆ เข้าสู่ฤดูร้อนของไทยอย่างเต็มรูปแบบค่ะ ซึ่งปัญหาที่มาพร้อมกับฤดูร้อนคือ “สิวผด” เมื่อมาเจอกับมลภาวะและฝุ่น PM2.5 ยิ่งทำให้ลุกลามและมีปัญหาผิวที่ไม่ได้รับเชิญตามมาอีกเป็นขบวน แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะวันนี้ *Cosmenet มีวิธีดูแลผิวหน้าร้อนด้วยการดีท็อกซ์ผิว ล้างพิษ ที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ มาแนะนำ ใครไม่อยากหน้าพังรับฤดูร้อนก็รีบตามมาจดสูตรไปพร้อมกันเล้ยยย~


ดีท็อกซ์ผิว คือ?


           การดีท็อกซ์ผิว เป็นกระบวนการทำความสะอาดและล้างพิษ หรือของเสียออกจากร่างกายผ่านทางต่อมเหงื่อบนผิวหนัง ซึ่งหากของเสียมีปริมาณมากหรือต่อมเหงื่อทำงานผิดปกติก็จะทำให้ของเสียเหล่านั้นถูกกำจัดออกไปได้ไม่หมดและตกค้างอยู่ในรูขุมขนจนเกิดการอุดตันตามมา แถมยังทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ไม่ดีเท่าที่ควรด้วย จึงเป็นสาเหตุที่ไม่ว่าจะใช้สกินแคร์ตัวไหนก็ไม่เห็นผลนั่นเองค่ะ


วิธีดีท็อกซ์ผิวรับฤดูร้อน


1. ล้างหน้าแบบ Double Cleansing


ล้างหน้าแบบ Double Cleansing

          ทุกวันนี้แค่ก้าวเท้าออกนอกบ้านก็เหมือนออกไปสนามรบ ผิวหน้าของเราต้องต่อสู้กับแสงแดด ฝุ่นควัน มลภาวะ และสิ่งสกปรกอีกมากมายที่มองไม่เห็น เพราะฉะนั้น การล้างหน้าจึงถือเป็นขั้นตอนที่สาว ๆ ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษเลยค่ะ

          โดยแนะนำให้ล้างหน้าแบบ Double Cleansing เริ่มต้นด้วยการใช้คลีนซิ่งออยล์หรือคลีนซิ่งบาล์มทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันออกไปก่อนในรอบแรก จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าบนหน้าที่เปียก เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็สะอาดลึกถึงรูขุมขนแล้วค่าาา


2. อบไอน้ำลดการอุดตัน


อบไอน้ำลดการอุดตัน

          ถือเป็นวิธีทำความสะอาดรูขุมขนที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับ “การอบไอน้ำ” ซึ่งนอกจากจะช่วยให้รูขุมขนเปิดกว้างทำให้สิ่งสกปรกต่าง ๆ หลุดออกได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเพื่อขับของเสียออกจากผิวหนังด้วย สำหรับใครที่ไม่มีเครื่องอบไอน้ำก็สามารถอบไอน้ำด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการเตรียมน้ำร้อนใส่ถ้วยขนาดใหญ่ จากนั้นใส่สมุนไพร หรือน้ำมันหอมระเหยลงไปเพื่อความผ่อนคลาย ใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะแล้วก้มหน้าลงไปอังกับไอน้ำที่ระเหยขึ้นมาประมาณ 10 นาที


3. สครับผิวหน้าเป็นประจำ



สครับผิวหน้าเป็นประจำ 


           ในช่วงฤดูร้อนผิวของเราต้องเผชิญทั้งเหงื่อและฝุ่นควัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผด และสิวอุดตัน เพราะฉะนั้นแค่การล้างหน้าอย่างเดียวอาจยังไม่พอ ต้องสครับผิวหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน และผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก แนะนำให้เลือกสครับที่มีเนื้อเนียนละเอียดและมีสารสกัดจากธรรมชาตินะคะ เพื่อลดการบาดเจ็บและระคายเคืองระหว่างสครับผิวนั่นเองค่าา


4. มาส์กโคลนล้างพิษผิว


มาส์กโคลนล้างพิษผิว

           ถ้าใครต้องการดีท็อกซ์ผิว “มาสก์โคลน” ถือเป็นอีกหนึ่งบิวตี้ไอเท็มที่ตอบโจทย์มาก ๆ เลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหน้า และลดการเกิดสิว โดยเฉพาะสิวผด แนะนำให้เลือกมาสก์โคลนภูเขาไฟที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหน้า โดยทามาสก์โคลนทิ้งไว้บนผิวหน้าประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่า


5. นวดเดรนน้ำเหลือง


           สำหรับการนวดเดรนน้ำเหลืองคือ การนวดเน้นไปที่ระบบไหลเวียนน้ำเหลือง เพื่อขับสารพิษและของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายตามท่อน้ำเหลืองทั้งในรูปแบบเหงื่อและปัสสาวะ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและต่อมน้ำเหลือง ช่วยลดสิวและลดบวมได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

วิธีนวดเดรนน้ำเหลือง


  • ใช้มือนวดจากริมฝีปากล่างไล่ตามแนวขากรรไกรไปจนถึงติ่งหู จากนั้นลากจากหลังใบหูผ่านข้างลำคอลงไปยังไหปลาร้า โดยลงน้ำหนักเล็กน้อย
วิธีนวดเดรนน้ำเหลือง

  • ค่อย ๆ ไล่นิ้วจากมุมปากผ่านแนวโหนกแก้มจนถึงติ่งหูแล้วลากจากหลังใบหูผ่านข้างลำคอ ไล่ลงไปจนถึงไหปลาร้า
วิธีนวดเดรนน้ำเหลือง

  • นวดบริเวนข้างจมูกไล่ไปถึงติ่งหู จากนั้นลากจากหลังใบหูผ่านข้างลำคอ และไล่ลงไปยังไหปลาร้า
วิธีนวดเดรนน้ำเหลือง

  • ใช้นิ้วนวดบริเวณกึ่งกลางหน้าผากเบา ๆ ไล่ไปถึงขมับจากนั้นลากจากหลังใบหูผ่านจากนั้นลากจากหลังใบหูผ่านข้างลำคอ และไล่ลงไปยังไหปลาร้า
วิธีนวดเดรนน้ำเหลือง


          ในช่วงฤดูร้อนที่สาว ๆ หลายคนจำเป็นต้องออกจากบ้านไปเผชิญกับแสงแดด ฝุ่นควัน และมลภาวะ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาผิวมากมาย การดีท็อกซ์ผิวจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยล้างพิษผิวและขจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่สะสมอยู่ตามรูขุมขน โดยสามารถเลือกทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น ล้างหน้าแบบ Double Cleansing, อบไอน้ำลดการอุดตัน, สครับผิวหน้าเป็นประจำ, มาส์กโคลนล้างพิษผิว และนวดเดรนน้ำเหลือง

          สำหรับเคล็ดลับดี ๆ 5 วิธีดีท็อกซ์ผิวรับฤดูร้อน ล้างพิษผิว ลดสิวผดด้วยตัวเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ สาว ๆ คนไหนไม่อยากหน้าพังในช่วงฤดูร้อนก็นำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลยน้าา



นอกเหนือจากการนวดเดรนน้ำเหลืองเพื่อดีท็อกซ์ผิวแล้ว เรายังมี 5 ท่านวดหน้า เพิ่มเลือดฝาด ลดริ้วรอยมาฝากกันด้วย งานนี้ใครอยากหน้าเด็ก รีบตามมาดูกันเลยค่าา

ท่านวดหน้า



What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่า
27 มี.ค. 2566 เวลา 23:56 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะทำตามเลยค่า😇🌟🍀🧸💖
24 มี.ค. 2566 เวลา 7:59 น.