รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
สกินแคร์

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงหน้าร้อน อวดผิวสวยอย่างมั่นใจ แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่!

2,669
28 มี.ค. 2566
เคล็ดลับดูแลผิวหน้า

          เตรียมรับผิวหน้าร้อนยังไงดี? วิธีดูแลผิวหน้าร้อน ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูที่สาว ๆ ควรให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้า เพราะนอกจากจะเป็นช่วงที่แดดแรงกว่าปกติ ซึ่งนอกจากจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว หากเลือกสกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพอากาศก็อาจจะทำให้เกิดการอุดตันตามมาได้ค่ะ

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากหน้าพังรับซัมเมอร์และกำลังมองหาวิธีดูผิวไหม้แดดอยู่ละก็ ห้ามพลาดเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงหน้าร้อน พร้อมสกินแคร์หน้าร้อนที่ *Cosmenet นำมาฝากกันในวันนี้เด็ดขาด!!


ปัญหาผิวในช่วงหน้าร้อน มีอะไรบ้าง


ปัญหาผิวในช่วงหน้าร้อน มีอะไรบ้าง

  • ผิวมัน : ปัญหาผิวอันดับต้น ๆ ที่มักจะเจอในช่วงฤดูร้อนคือ “ผิวมันเยิ้ม” โดยเฉพาะคนที่มีผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สิ่งที่ตามมาคือปัญหาสิวและรูขุมขนกว้าง แถมความมันบนใบหน้ายังทำให้เครื่องสำอางไหลเยิ้มระหว่างวันด้วย ด้วยเหตุนี้กระดาษซับมันจึงเป็นไอเท็มที่สำคัญมากในช่วงหน้าร้อน
  • ผิวแห้งขาดน้ำ : ในช่วงหน้าร้อน นอกจากผิวหน้าจะมันเยิ้มแล้ว เชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยเจอกับปัญหาหน้าแห้งกร้าน ทั้ง ๆ ที่อากาศร้อนจัด ซึ่งเกิดจากร่างกายสูญเสียเหงื่อมาก หากสาว ๆ คนไหนดื่มน้ำน้อยจนเกินไปก็จะทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ และอาจจะตามมาด้วยปัญหาหน้ามันมากกว่าปกตินั่นเองค่า
  • ผิวไหม้ คล้ำเสียจากแดด : ต้องบอกเลยว่าความร้อนแรงของแสงแดดในช่วงหน้าร้อนมักจะตามมาด้วยค่าแสงแดด UV index ที่ค่อนข้างสูง หากอยู่กลางแสงแดดเป็นเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้ผิวไหม้แดดได้ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ
  • ปัญหาสิว : เมื่ออากาศร้อนผิวหน้าของเราจะมีความมันมากกว่าปกติ บวกกับเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกก็อาจจะทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน และเกิดสิวตามมาได้ค่าา
  • อาการผดผื่นคัน : ผดร้อนเกิดจากการอุดตันของต่อมเหงื่อในผิวหนัง ทำให้ไม่สามารถขับเหงื่อได้ จนเกิดเป็นตุ่มเล็ก ๆ ขึ้นตามร่างกายและอาจมีอาการคันร่วมด้วย สามารถขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้า คอ หลัง อก และต้นขา 

เคล็ดลับดูแลผิวหน้า ช่วงหน้าร้อนยังไงดี?


1. โทนเนอร์ช่วยปรับสภาพผิว


          ช่วงหน้าร้อนที่ต้องเจอกับปัญหาหน้ามันเยิ้ม และผิวแห้งขาดน้ำ แนะนำให้สาว ๆ ใช้โทนเนอร์เพื่อ ปรับสภาพผิวและปรับสมดุลบนผิวหน้าก่อนลงสกินแคร์ ส่วนใครที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาหน้ามัน รูขุมขนอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ควรเลือกโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid และ Glycolic Acid เค้าจะช่วยผลัดเซล์ผิว ลดการอุดตัน และลดความมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

แนะนำสกินแคร์หน้าร้อน


Cura-MD Prebiotic Anti-Acne Balance Essence Toner


Cura-MD Prebiotic Anti-Acne Balance Essence Toner

          เป็นโทนเนอร์ที่มีคุณสมบัติแบบ 2in1 โดยเป็นทั้งโทนเนอร์และเอสเซนส์ในขวดเดียว จุดเด่นคือช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วยส่วนผสมของ Salicylic Acid ลดสิวรอยสิวและความมัน พร้อมปรับสมดุลผิวนุ่มชุ่มชื้น ซึ่งสำหรับผิวมันเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย

  • ราคา : 350 บาท / 150 ml.
  • พิกัดช้อป : Cura-MD

2. มอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบา


          ไม่ว่าจะฤดูไหนผิวของเราก็ยังคงต้องการความชุ่มชื้น โดยในช่วงหน้าร้อนที่ผิวค่อนข้างเสี่ยงต่อการอุดตัน สาว ๆ ควรเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว เพราะในช่วงหน้าร้อนร่างกายจะมีการขับเหงื่อและไขมันออกมาเพื่อควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ผิวหน้าจึงมีความมันขึ้น หากใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อหนัก หรือเข้มข้นจนเกินไปก็อาจจะก่อให้เกิดการอุดตันได้ง่ายนั่นเองค่าา

แนะนำสกินแคร์หน้าร้อน


MizuMi Cica Soothing Moisture Gel


MizuMi Cica Soothing Moisture Gel

          ใครกำลังมองหามอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบาที่เหมาะสำหรับหน้าร้อนอยู่ละก็ ขอแนะนำน้องคนนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เจลที่มีความบางเบา ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดใบบัวบกออร์แกนิคจากมาดากัสการ์ บอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับคนผิวมัน ผิวผสม รวมถึงผิวเป็นสิวสุด ๆ เลยค่ะ

  • ราคา : 690 บาท / 45 ml.
  • พิกัดช้อป : WatsonsLazadaKonvy

3. สครับผิวหน้าลดการอุดตัน


          อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าในช่วงหน้าร้อนต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้หน้ามันและเกิดการอุดตันได้ง่าย เพราะฉะนั้นจึงแนะนำให้สาว ๆ สครับผิวหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการอุดตันแล้ว ยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน และกระจ่างใสขึ้นด้วยน้าา

แนะนำสกินแคร์หน้าร้อน


Clarins Fresh Scrub Refreshing Cream Scrub


Clarins Fresh Scrub Refreshing Cream Scrub

          สครับขัดผิวหน้าเนื้อครีม มาพร้อมเม็ดบีดส์จากธรรมชาติ 2 ขนาดที่แตกต่างกัน โดยเม็ดบีดส์ขนาดใหญ่จะทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ส่วนเม็ดบีดส์เล็กละเอียดจะช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนขึ้น อีกทั้งยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวได้เป็นอย่างดี คนผิวแห้งขาดน้ำต้องลองเลยค่ะ

  • ราคา : 1,700 บาท / 50 ml.
  • พิกัดช้อป : ClarinsCentral

4. หลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่เสี่ยงต่อการอุดตัน


          สำหรับการเลือกสกินแคร์หน้าร้อนก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในช่วงหน้าร้อนก็อาจจะทำให้ผิวมันมากกว่าปกติ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการอุดตันผิว ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัน, ซิลิโคน รวมถึงปิโตรเลียมเจลลี่ เป็นต้น

แนะนำสกินแคร์หน้าร้อน


FYNE BHA Clarifying Serum


FYNE BHA Clarifying Serum

          เซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิค หรือ BHA 2% ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิว และป้องกันการเกิดสิวได้ทุกรูปแบบ แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัวด้วย โดยปราศจากซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย SLS และSLES จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยค่ะ โดยผิวบอบบางแพ้ง่าย

  • ราคา : 990 บาท / 30 g.
  • พิกัดช้อป : FYNESephora

5. เลือกใช้ครีมกันแดด SPF30 ขึ้นไป


          หนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าร้อนนี้ นั่นก็คือ “ครีมกันแดด” โดยแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป โดยทาก่อนออกจากบ้าน 30 นาที เพื่อปกป้องผิวหนังจากรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญสาว ๆ จะต้องพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะช่วงเวลา 10.00 – 16.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาที่คลื่นแสง UV สูงที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้ผิวไหม้และเป็นอันตรายได้ค่ะ

แนะนำสกินแคร์หน้าร้อน


BIODERMA Photoderm Aquafluide SPF50+


BIODERMA Photoderm Aquafluide SPF50+

          ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวขี้แพ้ แนะนำให้ลองครีมกันแดด BIODERMA หลอดนี้เลยค่ะ แค่ชื่อแบรนด์ก็การันตีแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว โดยเป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่ทำให้หน้ามันวาว มาพร้อม SPF 50+ UVA 24/PA++++ ช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด และที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน รวมถึงสารอุดตันรูขุมขน คนผิวบอบบาง เป็นสิวใช้ได้สบายมากค่าา

  • ราคา : 940 บาท / 40 ml.
  • พิกัดช้อป : ShopeeKonvy

6. ทาลิปมันกันแดด


          ดูแลผิวหน้าแล้วก็อย่าลืมดูแลริมฝีปากกันด้วยนะคะ เพราะริมฝีปากเป็นผิวที่บอบบาง เมื่อโดนแสงแดดก็อาจจะทำให้ริมฝีปากหมองคล้ำได้ง่ายกว่าส่วนอื่น ๆ ซึ่งสามารถป้องกันได้ด้วยการทาลิปมันที่มีส่วนผสมของสารกันแดดเป็นประจำ นอกจากจะช่วยป้องกันปากดำจากแสงแดดแล้ว ยังเป็นการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นไปในตัวด้วยน้าา

แนะนำสกินแคร์หน้าร้อน


Carmex Moisturizing Lip Balm Cheery Jar SPF15


Carmex Moisturizing Lip Balm Cheery Jar SPF15

          ลิปมันแบบตลับรสเชอรี่ นอกจากจะช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นยาวนานตลอดวันแล้ว เค้ายังมี SPF15 ช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดด้วยน้า มาพร้อมส่วนผสมของการบูรและเมนทอล ทาแล้วจะรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลายสุด ๆ เลยค่ะ

  • ราคา 135 บาท / 7.5 g.
  • พิกัดช้อป : Shopee

7. กระดาษซับ


           อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าอากาศร้อนกับความนบนใบหน้าเป็นของคู่กัน เนื่องจากร่างกายของเรามีการขับเหงื่อและไขมันออกมาเพื่อควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ผิวหน้าจึงมีความมันขึ้น เพราะฉะนั้น หากสาว ๆ คนไหนไม่อยากหน้ามันเยิ้มจนทอดไข่ได้ หน้าร้อนนี้แนะนำให้พกกระดาษซับมันติดตัวกันไว้เลยค่ะ

แนะนำไอเท็มหน้าร้อน


GATSBY Powdered Oil Clear Paper


GATSBY Powdered Oil Clear Paper

           กระดาษซับมันสีดำที่เนื้อกระดาษผลิตจากธรรมชาติ เนื้อละเอียด ไม่ระคายเคืองผิว แถมมาในแผ่นใหญ่ แผ่นเดียวสามารถใช้ได้ทั่วทั้งหน้า บอกเลยว่าประหยัดสุด ๆ แต่ที่เลิฟสุด ๆ คือนอกจากเค้าจะช่วยจัดการกับความมันส่วนเกินบนใบหน้าแล้ว ยังปรับให้หน้าเนียนผ่องด้วยแป้งโปร่งแสงเนื้อละเอียดบนกระดาษ โดยสามารถใช้ได้ทั้งก่อนแต่หน้าและหลังแต่งหน้าเลยค่าา

  • ราคา : 120 บาท / 70 แผ่น
  • พิกัดช้อป : Shopee


          สาว ๆ คนไหนไม่อยากผิวพังในช่วงหน้าร้อนก็ลองเอาเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงหน้าร้อนไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ ไม่ว่าอากาศจะร้อน แดดจะแรงแค่ไหน ผิวก็สวยพร้อมสู้ทุกสถานการณ์แน่นอนค้าาา


ครีมกันแดดถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในช่วงหน้าร้อน ใครที่ชอบครีมกันแดดสูตรน้ำบางเบา สบายผิว ก็ตามมาอ่านรีวิวกันได้เลยค่าา

ครีมกันแดดสูตรน้ำ




What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
MizuMi สีเขียวเนื้อดีบางเบา
31 มี.ค. 2566 เวลา 9:42 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นอะไรที่ต้องมีทุกชิ้นจริงๆค่า🤡✨☀️🍀💖
29 มี.ค. 2566 เวลา 9:46 น.